Thứ Năm, 17 tháng 3, 2016

Cách nặn mụn ẩn dưới da không để lại sẹo

Không phải ai cũng biết cách nặn mụn ẩn dưới da đúng cách nên có rất nhiều trường hợp để lại sẹo xấu trên da, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ khuôn mặt. Hãy tham khảo những bước nặn mụn ẩn dưới da dưới đây để luôn giữ cho làn da mịn màng, sạch mụn nhé.

1. Cách nặn mụn ẩn dưới da không để lại sẹo

cach-nan-mun-an-duoi-da-khong-de-lai-seo (1)
Cách nặn mụn ẩn dưới da không để lại sẹo
Bước 1: Rửa tay bằng nước để tránh vi khuẩn xâm nhập và mụn nhanh chóng hồi phục hơn sau khi nặn mụn. Đây là một khâu rất quan trọng nên bạn đặc biệt lưu ý.
cach-nan-mun-an-duoi-da-khong-de-lai-seo (3)
Rửa tay bằng nước sạch trước khi nặn mụn ẩn dưới da
Bước 2: Rửa mặt bằng sữa rửa mặt kháng khuẩn, sau đó thấm khô bằng khăn sạch.
cach-nan-mun-an-duoi-da-khong-de-lai-seo (5)
Xông hơi làm giãn nở lỗ chân lông
Bước 3: Xông hơi da mặt để làm giãn nở lỗ chân lông giúp bụi bẩn và nhân mụn dễ dàng được loại bỏ hơn, tránh để lại sẹo.
cach-nan-mun-an-duoi-da-khong-de-lai-seo (6)
Dụng cụ nặn mụn
Bước 4: Đẹo bao tay hoặc quấn khăn sạch ở đầu ngón tay để đảm bảo quá trình nặn mụn không gây rát da, nhẹ nhàng, không để lại vết thâm và sẹo.
cach-nan-mun-an-duoi-da-khong-de-lai-seo (7)
Dùng tay ấn nhẹ vào vùng da xung quanh mụn
Bước 5: Dùng tay ấn nhẹ vùng xung quanh mụn sẽ khiến cho mụn ẩn dưới da thoát ra ngoài. Nếu nhân mụn chưa ra tức là lực bạn tác động chưa đủ để nặn hoặc mụn chưa chín, hãy đợi thêm vài ngày nữa.
cach-nan-mun-an-duoi-da-khong-de-lai-seo (8)
Massage để mụn đẩy ra nhanh hơn
Bước 6: Sau khi nặn mụn, bạn nên nhẹ nhàng massage vùng da xung quanh mụn để mụn đẩy ra ngoài nhanh hơn mà không cần bóp mạnh, làm chảy máu. Nếu bạn nặn mụn mà chị chảy máu thì nên dừng lại, tránh làm tổn thương da, dễ để lại sẹo.
cach-nan-mun-an-duoi-da-khong-de-lai-seo (9)
Sát khuẩn vùng da vừa nặn mụn
Bước 7: Sau khi sử dụng cách nặn mụn ẩn dưới da ở trên, bạn sử dụng bông thấm dung dịch sát khuẩn để làm sạch vùng da bị mụn để chúng dễ hồi phục và nhanh lành hơn.
cach-nan-mun-an-duoi-da-khong-de-lai-seo (10)
Thoa kem dưỡng da
Bước 8: Bôi kem dưỡng da phù hợp để kích thích tái tạo làn da bị tổn thương do mụn.

2. Lưu ý khi nặn mụn ẩn dưới da

Theo các chuyên gia da liễu, để mang lại hiệu quả tốt nhất, bạn nên sắp xếp thời gian đến gặp bác sĩ da liễu để được điều trị bằng các dụng cụ chuyên dụng, sát trùng, tránh gây nhiễm trùng vùng da bị mụn. Bên cạnh đó, việc nặn mụn chỉ là giải pháp tạm thời, không loại bỏ được tận gốc nhân mụn. Chính vì vậy, nếu muốn trị mụn ẩn dưới da tận gốc nhanh chóng bạn có thể tham khảo công nghệ Oxy-Led, được tổ chức FDA kiểm định và chứng nhận về mức độ an toàn và hiệu quả với người sử dụng chỉ sau 4-6 lần.
Với những thông tin hữu ích trên chắc hẳn bạn đã biết cách nặn mụn ẩn dưới da không để lại sẹo, nhanh chóng sở hữu làn da đẹp như ý.

Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

About